Thiết kế nội thất chung cư với diện tích nhỏ thường sẽ khó hơn những căn hộ lớn. Tuy nhiên, nếu biết cách decor trang trí, bạn vẫn có thể sở hữu một căn hộ đẹp, tiện nghi và hiện đại. Bài viết dưới đây, Aloyeal cons sẽ chia sẽ một số ý tưởng thiết kế nội thất chung cư nhỏ. Giúp quý khách có một không gian sống hoàn hảo, đủ tiện nghi, tiết kiệm được chi phí. Hãy cùng Aloyeal Cons điểm danh qua các ý tưởng dưới đây nhé!

Sử dụng nội thất thông minh tối ưu diện tích

Ý tưởng sử dụng nội thất đa năng được hầu hết các gia chủ đón nhận và thực hiện, bởi hiện nay nội thất thông minh đã trở nên phổ biến ở những căn hộ chung cư đặc biệt là chung cư có diện tích nhỏ. Chúng không chỉ giúp bạn tối ưu diện tích tối đa mà còn tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn.

Bộ ghế sofa thông minh
Sử dụng nội thất thông minh tối ưu diện tích

Nội thất thông minh là lựa chọn đầu tiên trong thiết kế căn hộ. Vì đây là dòng sản phẩm đa chức năng lại tiết kiệm diện tích vừa có tác dụng biến đổi không gian. Những sản phẩm này giúp chúng ta tối ưu diện tích căn hộ, đặc biệt là những nhà nhỏ giúp từng không gian được tối đa công năng sử dụng.

Nhìn chung, tùy vào đặc điểm của từng căn hộ mà các KTS sẽ lựa chọn những món nội thất thông minh phù hợp để tạo nên không gian hoàn hảo nhất.

Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư nhỏ với tông màu sáng

Đúng vậy, sử dụng tông màu sáng là một cách tuyệt vời để làm cho không gian trong nhà trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Tông màu sáng gồm các màu trắng, kem, xám nhạt, xanh pastel, hồng nhạt, tím nhạt, vv. Các tông màu này có thể được sử dụng trên các bức tường, trần nhà, sàn nhà, đồ nội thất, và các vật dụng trang trí khác để tạo ra một không gian sáng và tươi mới.

Thiết kế nội thất không gian phòng khách cho chung cư Richstar 

Thiết kế nội thất chung cư với phong cách tối giản

Thiết kế nội thất chung cư tối giản là phong cách được nhiều gia chủ ưa chuộng vì nó giúp không gian nhà trở nên hiện đại và rộng rãi hơn mà không mất đi tính thẩm mỹ.

Thiết kế nội thất chung cư với phong cách tối giản

Để có được không gian sống tối giản, bạn nên chọn các món nội thất cơ bản và phù hợp với từng không gian như sofa, bàn trà và kệ TV trong phòng khách. Bỏ đi các món đồ trang trí phức tạp để không gian nhà bạn trở nên sạch sẽ, gọn gàng và thoáng đãng. Với sự đơn giản này, không gian sống của bạn sẽ trở nên thật tinh tế và đẹp mắt.

Thiết kế phòng khách liền bếp tận dụng không gian nhỏ

Để tận dụng tối đa diện tích cho căn hộ chung cư, việc thiết kế phòng bếp liền với phòng khách là một Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư nhỏ giúp tối ưu không gian. Kết hợp sử dụng những bộ bàn ăn và quầy bar mini để phân chia khu vực phòng khách và phòng bếp một cách khéo léo sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của bạn thay vì sử dụng vách tường ngăn bí bách.

Thiết kế phòng khách liền bếp tận dụng không gian nhỏ
Thiết kế phòng khách liền bếp tận dụng không gian nhỏ

Ngoài ra, việc chọn thiết kế tủ bếp cũng là một yếu tố quan trọng để tối ưu hóa diện tích lưu trữ đồ trong căn hộ chung cư. Ví dụ như sử dụng kệ tủ bếp chữ I hoặc kệ tủ bếp chữ L thiết kế cao đụng trần sẽ giúp tiết kiệm được diện tích căn hộ mà vẫn đảm bảo tính gọn gàng cho không gian sống của bạn.

Loại bỏ những thứ không còn sử dụng

Căn hộ của bạn có rộng đến mấy nhưng không được sắp xếp gọn gàng cũng sẽ rất khó để tạo ra một không gian tiện nghi và thông thoáng. Vậy nên một mẹo nhỏ cho bạn là hãy dọn dẹp thường xuyên và cất gọn những món đồ ít sử dụng vào những ngăn tủ lưu trữ để căn hộ nhỏ nhà bạn trở nên rộng rãi hơn.

Sử dụng vách ngăn thay vách tường thô

Thay vì sử dụng các vách tường thô sơ để ngăn cách không gian, gia chủ có thể lựa chọn sử dụng rèm cửa mỏng hoặc vách ngăn để đạt hiệu quả tốt hơn. Vách ngăn có thể được sử dụng để ngăn cách phòng khách hoặc phòng ngủ và giúp giải quyết vấn đề không gian bí bách.

Mẫu nhà vách ngăn kính cường lực mở rộng không gian
Mẫu nhà vách ngăn kính cường lực mở rộng không gian

Sử dụng vách ngăn cũng là một giải pháp tiết kiệm chi phí mà lại cực kỳ tiện lợi. Nó không chỉ tạo ra một không gian riêng tư cho mỗi thành viên trong gia đình, mà còn giúp tối ưu hóa không gian khi cần thiết. Vì vậy, việc sử dụng vách ngăn là một lựa chọn thông minh để tạo ra không gian sống tiện nghi và đa năng.

Sử dụng trần nhà để lưu trữ đồ đạc

Tận dụng trần nhà cũng là một ý tưởng độc đáo cho không gian trở nên trẻ trung, năng động, thông minh hơn. Với viết thiết kế hệ khung kim loại treo, bố trí cây xanh, món đồ trang trí hay những móc treo dụng cụ tiện lợi tăng không gian lưu trữ.

Tuy nhiên, ý tưởng thiết kế nội thất chung cư nhỏ này thường phù hợp với những gia chủ yêu thích sự phá cách, hay lối thiết kế công nghiệp để tạo nên không gian sống độc nhất có một không 2 cho riêng mình.

Trả lời

Địa chỉ
Gọi trực tiếp
Chat FB
Chat Zalo