Ban công nhà đẹp là Thiết kế tuyệt vời để gia đình sinh hoạt bên ngoài và làm cho mặt tiền ngôi nhà thêm nổi bật .

  • Vậy ban công là gì, làm sao để có ban công đẹp?

Ban công là khoảng trống trong không gian theo chiều ngang được nhô ra và tiếp nối với một bức tường. Chúng thường sẽ có gắn lan can an toàn. Ban công thường được xây từ tầng lầu 1 trở lên. Là phần nhô ra ngoài, có lan can và cửa thông vào trong phòng.

  • Tại sao cần quan tâm tới ban công?

Ở nước ta, ban công thường được thiết kế để che nắng che mưa cho các cửa ra vào. Là chỗ phơi quần áo ngoài trời cho các hộ gia đình. Tạo thẩm mỹ đẹp cho nhà phố, nhà chung cư và cao cấp hơn là biệt thự và khách sạn.

  • cách trang trí ban công nhà đẹp mắt cho hộ gia đình bạn

*Tạo sân vườn và biến nó thành nơi vui chơi, nghỉ ngơi cùng các thành viên.

*Tối đa hóa khoảng không nhỏ của bạn bằng cách sử dụng các cây xanh và bộ ghế    nghỉ ngơi. Các bạn chỉ cần lựa chọn những mẫu cây hoa, cây cảnh bạn thích sau đó xếp chúng lại gần nhau theo thẩm mỹ và sở thích của chính các bạn. Điều quan trọng và tấm trải sàn bạn bố trí màu xanh để lấy được cảm hứng thiên nhiên.

*Nếu hộ gia đình các bạn không tự tin về khoảng trống của không gian phòng khách nhà mình, thì bạn có thể đem nó ra ban công và biến nó thành một nơi lý tưởng để tiếp đón bạn bè.

*Đây là khoảng không gian lý tưởng để bạn luyện tập thể dục hằng ngày…

Thiết kế ban công rộng bao nhiêu là hợp lý?

Để đạt được độ thẩm mỹ thì người thiết kế phải tính toán được ban công rộng bao nhiêu là vừa và nó phụ thuộc vào kiến trúc cảnh quan khoảng không gian còn trốn, đặc biệt là thiết kế mặt bằng nhà khi xây dựng sao cho vừa đẹp, vừa an toàn, hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Chỉ cần lưu ý trong việc thiết kế trang trí ban công phải đúng quy chuẩn về chiều rộng ban công hay là độ vươn ra vỉa hè, đường công cộng. Cụ thể: Độ vươn ban công, ô văng nhô ra trên khoảng không gian lộ giới phải theo quy định của luật xây dựng: ( Thao khảo quy định độ vươn ban công bên dưới)

  • Chiều rộng lộ giới L (m): L <6m – Độ vươn tối đa: 0m
  • Chiều rộng lộ giới L (m): 6 ≤ L < 12 – Độ vươn tối đa: 0,9m
  • Chiều rộng lộ giới L (m): 12 ≤ L < 20 – Độ vươn tối đa: 1,2 m
  • Chiều rộng lộ giới L (m): L ≥ 20 – Độ vươn tối đa: 1,4m

Tuy nhiên, nếu ban công nhô thoát ra khỏi mặt tiền nhưng vẫn nằm trong lộ giới thì không cần tuân thủ theo quy tắc này.

Trả lời

Địa chỉ
Gọi trực tiếp
Chat FB
Chat Zalo